NDĐT- Vào lúc một giờ sáng 10 – 6 - 2012, lực lượng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang và lực lượng phối hợp của Bộ Công an đã tiến hành phá chuyên án vận chuyển ma túy lớn từ Tây Bắc về Bắc Giang, bắt hai đối tượng, thu giữ 62 bánh hêrôin, một xe ô tô tải, bốn ĐTDĐ và nhiều tang vật liên quan.

 

777084_small_76152.jpg

                                             Tang vật vụ án  

 

Chuyên án mang bí số 270H được Phòng CSĐTTP về ma tuý CA tỉnh Bắc Giang phối hợp các lực lượng của Bộ Công an lập từ nhiều tháng nay nhằm đấu tranh phá đường dây buôn bán chất ma tuý lớn từ các tỉnh Tây Bắc đến Bắc Giang. Sau nhiều ngày bám sát, kiên trì đấu trí với đối tượng, nắm được lộ trình của đối tượng trở về địa bàn có mang theo “hàng”, đúng một giờ sáng, khi chiếc xe tải mang biển số 29C-081.69 của đối tượng đi đến khu vực gần cầu Vát (xã Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã bị lực lượng dừng xe kiểm tra.

 

Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện thu giữ 62 bánh hêrôin được cất giấu rất kỹ trong các vách ngăn cabin chiếc xe tải 1,5 tấn. Hai đối tượng lập tức bị khống chế, bắt giữ là Sồng A Lư, Sn 1975; Tráng A Chu, Sn 1966, đều trú tại bản Cô Tang (Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La), trong đó Sồng A Lư là cán bộ xã Loóng Luông nhiều năm nay.

 

Đây là vụ án buôn bán ma tuý đặc biệt nghiêm trọng với số lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, cũng là chiến công lớn nhất của lực lượng CSĐTTP về ma tuý CA tỉnh Bắc Giang trong tổ chức chuyên án triệt phá loại tội phạm này. Hiện các đối tượng và tang vật vụ án đang bị tạm giữ để tiếp tục mở rộng điều tra.


Theo Nhandan-M