Trận El Clasico tối 22/3 không chỉ có ý nghĩa của một cuộc so tài vì ba điểm mà còn có thể quyết định chức vô địch Liga mùa này.

ance-7404-1426987493.jpgĐội của Luis Enrique một lần nữa xếp trên đội của Ancelotti trước khi đấu El Clasico. Ảnh: Reuters

* Trận đấu diễn ra lúc 21h giờ địa phương ngày 22/3, tức 3h giờ Việt Nam ngày 23/3.

Kết quả của các trận El Clasico thường ảnh hưởng mạnh đến tâm lý của đội thua. Đầu mùa bóng này, sau khi để thua 1-3 trên sân Bernabeu, bản thân Barca dần sa sút, đánh mất ngôi đầu vào tay Real rồi mới lấy lại phong độ như hiện nay. Xa hơn nữa, cuối mùa 2011-2012, Real cũng chỉ có thể dứt điểm cuộc đua tới ngôi vô địch khi giành chiến thắng 2-1 tại Nou Camp.

Bên cạnh ý nghĩa quan trọng như một trận chung kết, El Clasico còn trở nên đặc biệt hơn đối với hai đội khi liên quan trực tiếp đến áp lực thi đấu mùa này. Barca hiện dẫn đầu nhưng chỉ hơn Real duy nhất một điểm. Một chiến thắng sẽ giúp Barca tiến thẳng đến ngôi vô địch, trong khi Real cũng sẽ giành lại ngôi đầu và khôi phục toàn bộ sự tự tin nếu giành ba điểm.

"Chúng tôi hiểu sẽ có rất nhiều áp lực, nhưng đó là điều bình thường bởi El Clasico là một trận đấu lớn hơn hẳn so với các trận đấu khác. Mọi cầu thủ yêu bóng đá đều muốn góp mặt tại El Clasico", tiền đạo Karim Benzema của Real cho biết.

Cho đến trước trận tối nay, Real thể hiện phong độ không thực sự tốt. Bên cạnh việc sa sút trên đấu trường La Liga, thầy trò Carlo Ancelotti còn suýt bị Schalke loại khỏi Champions League và sớm rời Cup Nhà vua khi thua Atletico Madrid. Real chỉ mới lấy lại phần nào sự tự tin khi thắng Levante tuần trước nhờ cú đúp của Gareth Bale.

Các CĐV Real giờ chỉ hy vọng tình thế khó khăn sẽ giúp đội nhà ý thức được nguy cơ trắng tay để từ đó giành một kết quả tích cực. "Chúng tôi có thể giành trọn ba điểm quả như trận lượt đi. Chúng tôi đã lấy lại phong độ tốt và đến Nou Camp là để chiến thắng", Benzema tỏ ra tự tin.

Cũng như Real, Barca đang khao khát một chiến thắng El Clasico. Thầy trò HLV Luis Enrique không chỉ nóng lòng phục hận cho thất bại trong trận lượt đi, mà còn hiểu rằng việc thi đấu trên sân nhà là một lợi thế để dứt điểm cuộc đua vô địch.

Các cầu thủ Barca chưa thể quên thất bại 1-3 trên sân Bernabeu sau khi sớm dẫn trước.

Một ưu điểm lớn mà Barca có được trước trận đấu là phong độ cao. Trong 17 trận gần đây, Messi và đồng đội thắng đến 16 trận. Họ nhờ đó lọt vào chung kết Cup Nhà vua, tứ kết Champions League và leo lên dẫn đầu Liga. Việc đạt được điểm rơi phong độ là lý do khiến Barca được các nhà cái đánh giá cao hơn hẳn so với Real.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được góp mặt tại El Clasico cho đến hè năm ngoái. Hy vọng kết quả lần này sẽ tốt hơn lần trước", tiền đạo Luis Suarez tỏ ra phấn chấn khi nói về khao khát phục hận cho thất bại ở trận mà anh ra mắt tại Barca.

Trong trận đấu tối nay khán giả nhiều khả năng sẽ hào hứng "thưởng thức món ăn" tưởng chừng như đã quá quen thuộc: màn so tài giữa Messi và Ronaldo. Diễn biến trái ngược về phong độ của hai cầu thủ sau Lễ trao bóng vàng đang làm nên sự hấp dẫn mới. Trong khi Messi liên tục ghi bàn để vượt lên trước trong cuộc đua vua phá lưới Liga, Ronaldo đang sa sút không phanh. Tuần trước CR7 thậm chí phát cáu khi chứng kiến đồng đội Gareth Bale lập công.

Về lực lượng, Real không có gì để lo ngoài việc James Rodriguez tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương dài hạn. Bên phía Barca cũng chỉ quan tâm đến khả năng tiền vệ Sergio Busquets có thể kịp bình phục sau ba tuần dưỡng thương.

Đội hình xuất phát dự kiến.

Theo VNE