MP&Silva - đơn vị nắm quyền phân phối bản quyền truyền hình World Cup 2014 đã chào giá 64 trận đấu tại Brazil với số tiền lên đến 10 triệu USD. Cái giá này khiến các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam bị "choáng" vì cao hơn rất nhiều so với World Cup 2010.
Được biết, MP&Silva đã giành chiến thắng trong cuộc đua với các đối thủ nhằm được quyền phân phối bản quyền truyền hình World Cup 2014 với số tiền bỏ thầu lên đến 7 triệu USD. Một công ty khác đã bỏ giá cho gói bản quyền World Cup với số tiền 5 triệu USD.
Trong những ngày qua, đại diện của MP&Silva đã tiến hành chào hàng với các đối tác tại Việt Nam. Tuy nhiên, cái giá mà họ đưa ra bị các nhà đài chê đắt. Các đối tác tại Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, không dễ để tìm kiếm các nhà tài trợ, cũng như bán quảng cáo để lấy thu bù chi.
Trao đổi với BONGDAPLUS.VN, đại diện các đài truyền hình VTV, VTC, Viettel đều khẳng định, họ không chấp nhận cái giá mà MP&Silva đưa ra. Các đài truyền hình sẵn sàng mua bản quyền nhằm phục vụ khán giả nhưng không chấp nhận cái giá quá cao, tạo tiền lệ không tốt cho tương lai.
Xem ra, câu chuyện về bản quyền truyền hình World Cup còn rất dài và cũng hứa hẹn có nhiều diễn tiến bất ngờ, hấp dẫn!
Theo Bongdaplus