Theo Adobe, doanh thu bán hàng trực tuyến của cả ngày “Thứ Sáu đen tối” năm nay sẽ lên tới con số kỷ lục 5 tỷ USD.
Đến hẹn lại lên, Black Friday - “Ngày thứ Sáu đen tối” cuối tuần qua đã mở màn cho mùa mua sắm Giáng sinh và nghỉ lễ tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ xếp hàng dài chờ đợi bên ngoài các trung tâm mua sắm để giành giật những món hời giảm giá, các tín đồ mua sắm năm nay còn được thỏa mãn cùng các dịch vụ mua hàng trực tuyến với mức giảm giá cực kỳ hấp dẫn.
Việc giảm giá không tưởng cùng với những phần quà miễn phí chính là những yếu tố thu hút người mua hàng tới các trung tâm thương mại, các cửa hàng trong “Ngày thứ Sáu đen tối”.
Không có gì là lạ khi chứng kiến người dân xếp hàng dài từ đêm hôm trước bên ngoài các trung tâm thương mại lớn tại Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và cả Nam Phi. Ngay khi các trung tâm thương mại mở cửa cho “Ngày thứ Sáu đen tối” là cảnh tượng chen lấn xô đẩy, giành giật những món hàng giảm giá chưa từng có trong cả năm qua.
Hãng phân tích thị trường Adobe Analytics cho biết, các mặt hàng điện tử vẫn luôn đứng đầu danh sách “săn lùng” trong “Ngày thứ Sáu đen tối”.
Bà Mickey Mericle, Phó Chủ tịch Hãng phân tích thị trường Adobe cho biết, người tiêu dùng vẫn săn tìm những sản phẩm điện tử được giảm giá trong “Ngày thứ Sáu đen tối”.
“Các mặt hàng như tivi và máy tính bán rất chạy. Bên cạnh đó, các mặt hàng đồ chơi cũng giảm giá mạnh và điều đó không có gì ngạc nhiên vì Giáng sinh sắp tới. Các món đồ chơi Legos hay búp bê Barbies... sẽ là những món quà cho các bạn nhỏ năm nay”, bà Mickey Mericle cho hay.
Trong “Ngày thứ Sáu đen tối”, rất nhiều người mua hàng hồ hởi khi có được các món đồ ưng ý với giá rất hời. Chị Harriett Petty - một công dân Anh đang sinh sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết đã tiết kiệm được 200 USD khi mua chiếc iPad Pro mới cùng với bút cảm ứng và bàn phím.
Anh Herman Sanchez, cư dân thành phố New York, Mỹ chia sẻ khi mua chiếc tivi mới và đã tiết kiệm tới 400 USD cho món hàng này. “Rất nhiều người đã đi mua sắm trong ngày Black Friday, song tôi cũng không phải xếp hàng chờ đợi thanh toán quá lâu”, anh Herman Sanchez nhận xét.
Với nhiều người ngại xếp hàng, chen lấn hay phải giành giật tại các trung tâm mua sắm, mua hàng trực tuyến là lựa chọn tuyệt vời. Trên thực tế, các hãng bán lẻ truyền thống đứng trước sức ép ngày càng gia tăng vì hình thức mua sắm trực tuyến.
Đặc biệt tại Mỹ, người tiêu dùng giờ đây không chỉ được thỏa mãn niềm vui mua sắm trong ngày “Ngày thứ Sáu đen tối”, mà họ còn nhiều dịp để săn các mặt hàng giảm giá như “Thứ Bảy của doanh nghiệp nhỏ” hay ngày “Mua sắm trực tuyến - Cyber Monday” vào Thứ 2 tới.
Thống kê của Hãng phân tích thị trường Adobe cho thấy, các nhà bán hàng trực tuyến tại Mỹ đã gặt hái doanh thu kỷ lục trong ngày “Ngày thứ Sáu đen tối”. Mới tính đến 10 giờ sáng ngày thứ Sáu, doanh thu trực tuyến đã đạt 640 triệu USD, tăng 18,4% so với năm ngoái.
Theo Adobe, doanh thu trực tuyến của cả ngày “Ngày thứ Sáu đen tối” sẽ lên tới con số kỷ lục 5 tỷ USD và trong ngày “Mua sắm trực tuyến - “Cyber Monday” vào Thứ 2 tới, các nhà kinh doanh có thể thu về thêm 6,6 tỷ USD nữa./.
Theo VOV