(Baonghean.vn) - Chiều nay 15/3, UB MTTQ tỉnh, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tổng kết, đánh giá công tác quản lý quỹ cứu trợ trong thời gian qua, đồng thời bàn phương án phân bổ kinh phí cho các huyện thành, thị để cứu đói cho hộ nghèo 6 tháng đầu năm 2012.

 

Hiện nay, quỹ cứu trợ thiên tai của tỉnh theo NĐ 64/CP còn 8,8 tỷ đồng, Ban thường trực UBMTTQ tỉnh sẽ phân bổ số tiền 4,3 tỷ đồng để hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo vùng khó khăn trong giai đoạn giáp hạt. Đồng thời Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh dự kiến nâng mức hỗ trợ làm nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo từ mức cũ 10 - 15 triệu đồng/nhà lên mức chung là 20 triệu đồng/nhà.

 

Theo đó, trong tháng 3 - 4/2012, Ban cứu trợ các huyện, thành thị phải khẩn trương giải ngân hỗ trợ các hộ nghèo nằm trong vùng thiên tai, khó khăn. Hình thức hỗ trợ lần này chủ yếu là hỗ trợ tiền để hộ nghèo mua gạo cứu đói, bình quân mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 5kg (quy ra tiền). Các địa phương chủ động hỗ trợ các đối tượng cần được hỗ trợ như: ngư dân trên biển gặp bão; nạn nhân gặp thiên tai, tai nạn lao động… một cách kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích. Ban cứu trợ sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác cứu trợ tại các huyện, thị trước và sau thời điểm cứu trợ.


Duy Nam