(Baonghean.vn) - Sáng 12/11 tại bản Cáng – xã Châu Đình (Quỳ Hợp) đã diễn ra Lễ kỷ niệm  84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam  và ngày hội đại đoàn kết dân tộc. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Công Dương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy. Cùng dự có đồng chí Cao Thanh Long – Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp, đại diện UBMTTTQ tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.
images1083853_a12.jpgPhụ nữ bản Cáng đi dự ngày hội
 
Bản Cáng, xã Châu Đình có 98 hộ dân với 452 nhân khẩu. 100% hộ dân thuộc đồng bào dân tộc Thái. Trong những năm qua nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của bà con dân bản không ngừng được nâng cao. Đến thời điểm này, tổng thu nhập của xóm đạt 6,2 tỷ đồng. Trong đó thu nhập từ cây mía đạt  5,2 tỷ đồng.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng của học sinh trường Tiểu học Châu Đình trong ngày hội
 
Thông qua các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của bản Cáng giảm còn 27,5%. Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư của Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động, thời gian qua nhân dân bản Cáng tiếp tục giữ vững danh hiệu đơn vị văn hóa, cảnh quan, môi trường làng bản sạch đẹp, năm 2014 bản không có người sinh con thứ 3, không có tệ nạn xã hội, không có người nghiện ma túy. Trong chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ở bản Cáng có 15 hộ gia đình tự nguyện hiến đất để mở đường với tổng diện tích gần 2.500m2. Đặc biệt có gia đình ông bà Lữ Thị Châm hiến trên 1000m2 đất để bản xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng.
 
Các đại biểu dự lễ
Đông đảo đại biểu và nhân dân cùng dự ngày hội đại đoàn kết
Tiết mục văn nghệ của Chi hội phụ nữ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Công Dương - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chi bộ, Ban công tác mặt trận và nhân dân bản Cáng. Đồng chí khẳng định rằng, với một khu dân cư còn nghèo và đời sống nhiều khó khăn như bản Cáng nhưng nhân dân đoàn kết, gương mẫu, luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, các giá trị bản sắc văn hóa luôn được bảo tồn và phát huy. Đồng chí Trần Công Dương cũng mong muốn, bà con sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết của dân tộc, xây dựng bản Cáng ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Công Dương phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Trần Công Dương tặng quà bản Cáng
Tặng quà các hộ nghèo
Lãnh đạo huyện tặng quà bản Cáng
 
Đồng chí Trần Công Dương trồng cây đại đoàn kết tại bản Cáng . Ảnh Hữu Vi
 
Hội cồng chiêng. Ảnh: HV
Trẻ em bản Cáng trong ngày hội. Ảnh Hữu Vi
 

 Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh và MTTQ, đồng chí Trần Công Dương đã tặng quà cho nhân dân bản Cáng; lãnh đạo huyện Quỳ Hợp, xã Châu Đình cũng tặng quà chúc mừng bà con nhân ngày hội đại đoàn kết.

Đào Tuấn