(Baonghean.vn) Tiền đạo ngoại binh Baba đã ghi bàn thắng đầu tiên ở V.League 2015, nhưng rốt cuộc SLNA cũng không giữ được thành quả trước đội bóng Đồng Nai đang rất khát điểm để trụ hạng.

Trước khi vòng 16 V.League 2015 diễn ra, đội bóng xứ Nghệ đang thăng hoa sau trận hòa trên sân khách Bình Dương và trận thắng trên sân nhà trước Đồng Tâm Long An để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, trong lúc đó đội chủ nhà Đồng Nai đang ngụp lặn ở vị trí bét bảng. Nếu nhận thêm một trận thua nữa, có lẽ HLV Trần Bình Sự sẽ khó giữ được vị trí chỉ đạo trong cabin.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Đồng Nai đã chủ động triển khai các pha tấn công về phía khung thành SLNA. Hàng thủ đội bóng xứ Nghệ với sự trở lại của thủ thành Nguyên Mạnh cùng với các hậu vệ Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải đã ngăn cản thành công hầu hết các pha lên bóng của Đồng Nai.

Trong lúc đội chủ nhà chưa tạo được cơ hội ghi bàn nào rõ rệt về phía khung thành của Nguyên Mạnh thì trong một pha tấn công chớp nhoáng, tiền đạo Baba đã ghi bàn mở tỉ số cho SLNA ở phút thứ 13, trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ lẫn CĐV Đồng Nai.

images1191539_images1189853_7.jpgNgoại binh Baba đã có bàn thắng đầu tiên cho SLNA

Có bàn thắng sớm, SLNA chơi càng hưng phấn, nhưng cũng như một số trận đấu trước, Phi Sơn, Đình Bảo, Baba lại phung phí những cơ hội ghi bàn nâng tỉ số của trận đấu.

Không ghi thêm được bàn thắng, HLV Quang Trường chỉ đạo các cầu thủ lui về sân nhà nhằm bảo toàn tỉ số. Các học trò của HLV Trần Bình Sự không còn gì để mất nên ồ ạt tràn lên phần sân của SLNA để tìm kiếm bàn gỡ. Kết quả họ đã có được bàn gỡ ở phút thứ 64 của tiền đạo Henry.

Sau trận gặp Đồng Tâm Long An chơi kém ấn tượng, đến trận đấu này Đình Bảo vẫn chưa thể hiện được nhiều

Từ phút này trở đi, hai đội thi đấu khá cởi mở nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. SLNA chấp nhận chia điểm với đội bóng chủ nhà Đồng Nai.

Với kết quả này, SLNA vẫn nằm ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 26 điểm qua 16 vòng đấu, còn Đồng Nai vẫn chôn chân dưới đáy bảng xếp hạng với 10 điểm.

Nguyên Mạnh và các đồng đội đã không giữ được thành quả của hiệp 1

Ở trận đấu cùng giờ, các "cậu bé" của bầu Đức đã thua 4 bàn không gỡ trước đội bóng Quảng Nam và đối mặt với nguy cơ rớt hạng rất cao khi chỉ giành được 10 điểm sau 16 vòng đấu. Trong lúc đó, B,Bình Dương bất ngờ thất trận trước K.Khánh Hòa và để cho đội bóng xứ Thanh (đội có chiến thắng 2-0 trước Cần Thơ ở vòng đấu này) chiếm mất ngôi đầu bảng.

Đội hình ra sân trong trận Đồng Nai-SLNA:
 
Đồng Nai: Thanh Diệp, Khánh Thành, Hồng Việt, Thế Hưng, Đức Nhân, Hữu Phát, Nsi, Văn Pho, Thành Trung, Henry, Tcheuko Minh.
SLNA: Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Đình Bảo, Quang Tình, Minh Đức, Ngọc Đức, Baba.
Đức Dũng