Chính phủ Anh sẽ cho triển khai thêm 1.200 quân để bảo vệ an ninh cho Olympics, Bộ trưởng Thể thao Anh Jeremy Hunt thông báo hôm qua, 24/7.


1.200 binh sĩ được bổ sung để phục vụ cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới sau khi nhà thầu an ninh G4S cho biết, họ sẽ không thể cung cấp đủ số nhân viên bảo vệ như đã cam kết.


779405_small_78913.jpg

Số quân triển khai mới sẽ nâng tổng số quân bảo vệ cho Olympics lên 18.200 người.

Chính phủ cho biết
Thế vận hội Olympics sẽ bắt đầu vào ngày 27/7 này.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh đang cho triển khai 2 tàu chiến, các máy bay trực thăng chiến đấu Typhoon và máy bay trực thăng Puma theo một phần của các thỏa thuận an ninh cho Olympics. Quân đội cũng sẽ đặt các khẩu đội pháo bắn tên lửa tầm cao lên một số mái nhà của các tòa nhà ở London, bất chấp sự phản đối của một số cư dân.


Tuần trước, ông Hunt cho biết, không cần thiết phải triển khai thêm quân, nhưng việc đặt thêm 1.200 quân vào tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ có nghĩa là họ có thể được điều động ngay trong vòng 48 giờ thay vì 7 ngày nếu được yêu cầu.


Tuần trước, Giám đốc điều hành G4S, Nick Buckles, đã phải chịu áp lực lớn từ phía các nhà lập pháp lo ngại về tình hình an ninh. Ông Buckles cho biết, công ty ông đáng lý ra không nên nhận lời cung cấp 10.400 nhân viên bảo vệ cho Olympics, 6 ngày sau khi công ty an ninh khổng lồ thừa nhận rằng họ không thể làm được điều này. "Chúng tôi lấy làm tiếc vì đã ký hợp đồng này", ông nói dưới áp lực từ các nhà lập pháp. Sự thất bại của công ty đã buộc chính phủ phải kêu gọi thêm 3.500 quân để trợ giúp. G4S đã nhận một hợp đồng trị giá 444 triệu USD từ chính phủ để cung cấp nhân viên an ninh cho Thế vận hội Olympics.

Tại buổi điều trần của ông Buckles trước các nhà lập pháp cách đây 1 tuần, ông cho biết, mới chỉ có 4.000 nhân viên bảo vệ được huấn luyện và đã sẵn sàng. Ông Buckles cho biết, công ty hi vọng sẽ có 7.000 nhân viên sẵn sàng làm nhiệm vụ khi Thế vận hội bắt đầu, dẫu rằng ông đã gọi con số chính xác này là "một mục tiêu phấn đấu".


G4S cho biết, họ có thể lỗ tới 77 triệu USD sau khi thất bại trong việc tuyển đủ số lượng nhân viên cần thiết.


Theo HNMO-M