(Baonghean) - Là thành viên của Tập đoàn AIA - Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết, AIA Việt Nam được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam.

Nền tảng vững chắc

Trải qua hơn 16 năm phát triển, AIA Việt Nam đã vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”, “Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất tại Việt Nam”, “Thương hiệu bảo hiểm được yêu thích nhất năm 2015”, “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải thưởng Rồng vàng”, “Sản phẩm, dịch vụ uy tín do người tiêu dùng bình chọn”, “Bằng khen của Bộ Tài chính” về những đóng góp nổi bật đối với ngành Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống 180 văn phòng tại 53 tỉnh, thành trên toàn quốc. AIA Việt Nam hiện đang phục vụ khách hàng của hơn 600.000 hợp đồng bảo hiểm và đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gần 336.000 trường hợp, với tổng số tiền hơn 2.466 tỷ đồng.

Riêng tại Nghệ An, Công ty Bảo hiểm AIA đã thiết lập 10 văn phòng, bao gồm: Chi nhánh, văn phòng tổng đại lý, văn phòng giao dịch tại nhiều huyện, thị trên toàn tỉnh. Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 10.000 trường hợp với số tiền hơn 85 tỷ đồng.

images1787687_bna_5865d311c5fd0.jpgBan lãnh đạo AIA Việt Nam tặng xe cho học sinh nghèo Nghệ An trong Chương trình “Hành trình Cuộc sống”.

Năm 2014, bà Trần Thị Sáu (52 tuổi) ở xóm Hải Nam, xã Diễn Bích (Diễn Châu) mua một bộ hồ sơ bảo hiểm AIA gói “An phúc trọn đời nâng cao - Lựa chọn 2” của Chi nhánh Văn phòng Tổng đại lý Nghệ An tại Phủ Diễn (không mua gói sản phẩm phụ). Đối tượng thụ hưởng chính là chồng bà - ông Nguyễn Văn Bảy. Từ năm 2014 đến năm 2016, bà Sáu đã có 3 lần đóng phí bảo hiểm với tổng mức 22.329.000  đồng.   

Sau thời gian đối mặt với căn bệnh ung thư phổi, tháng 4/2016 bà Sáu đã tử vong, 3 tháng sau, ông Bảy bị tử vong do căn bệnh ung thư gan. Nhận được thông tin này, phía Chi nhánh Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An tại Phủ Diễn kịp thời phối hợp với xã Diễn Bích để thực hiện việc chi trả bảo hiểm cho người thân gia đình ông Bảy với số tiền 162.610.000 đồng.

Khoản chi phí này bao gồm số tiền bảo hiểm theo hợp đồng, giá trị tài khoản tính đến ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm và hoàn trả phí bảo hiểm đã nộp của các sản phẩm bổ sung cho thời gian sau khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Chủ hợp đồng và người thụ hưởng chính bị tử vong nên quyền lợi thụ hưởng thuộc về con trai của ông bà.

Chị Nguyễn Thị Toàn - con dâu bà Sáu xúc động nói: “Bố mẹ mất là nỗi mất mát lớn. Nhưng có thêm khoản tiền chi trả của bảo hiểm AIA nên gia đình đỡ vất vả và có thể tiếp tục thực hiện những dự định tiếp theo mà cha mẹ chúng tôi chưa làm được cho con cháu”.

Chia sẻ và đồng hành

Trong hơn 4 năm qua, AIA Việt Nam đã dành tặng nhiều phần quà có giá trị hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động hướng đến các trẻ em nghèo Việt Nam như trao tặng hơn 4.000 cặp phao cứu sinh, hơn 530 bình lọc nước sạch, hơn 800 suất đồ dùng học tập, hơn 4.400 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hàng chục nghìn trẻ em nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Riêng tại Nghệ An, AIA Việt Nam đã dành hàng tỷ đồng cho các hoạt động xã hội như tặng hàng trăm chiếc xe đạp, hàng nghìn phần quà cho vùng lũ, vùng đặc biệt khó khăn, trường học, hộ nghèo trong tỉnh, điển hình ở các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Con Cuông, Anh Sơn, Hoàng Mai…

Chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tử vong do bệnh hiểm nghèo ở xã Diễn Bích (Diễn Châu).

Trong đó, đặc biệt phải kể đến Chương trình “Hành trình Cuộc sống” với mục đích gây quỹ mua xe đạp trao tặng cho các trẻ em nghèo hiếu học trong 3 năm qua. Tại Nghệ An, Ban tổ chức đã trao tặng 150 chiếc xe đạp và hàng trăm phần quà cho trẻ em nghèo của tỉnh.

Môi trường năng động

Hơn một thập kỷ gắn bó với nghề bảo hiểm nhân thọ và làm nghề bằng cả trái tim, Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An - ông Hà Văn Phúc đã trở thành một hình ảnh khá ấn tượng. Ông Phúc luôn cho rằng, đại lý bảo hiểm cần đến với khách hàng bằng cả trái tim, chứ không phải vì doanh thu hoặc thu nhập của riêng mình.

Chính niềm tin đó đã khiến ông gắn bó với ngành bảo hiểm và đạt được không ít thành công. Văn phòng mà ông phụ trách luôn có doanh thu phí mới cao nhất và liên tục “phá vỡ” các kỷ lục đã lập ra. Hiện nay, Văn phòng AIA Nghệ An đang chăm sóc khoảng 30.000 khách hàng và đang nỗ lực cùng AIA thực hiện kế hoạch bảo vệ 1 triệu khách hàng Việt Nam trong năm 2018.

Hơn 12 năm gắn bó với AIA Việt Nam là một chặng đường dài và đầy tâm đắc của ông Phúc. Ông chia sẻ: “AIA đã cho tôi thu nhập về tài chính rất tốt. Tuy nhiên, điều tôi tâm đắc nhất khi đồng hành cùng với AIA chính là môi trường, nơi để học tập nâng cao về kiến thức, kỹ năng, tư duy, trình độ, bản lĩnh, tầm nhìn mà một nhà quản lý, một nhà lãnh đạo cần phải có. Những điều đó có nhiều tiền cũng chẳng bao giờ mua được!”.

Môi trường năng động cùng với những giá trị nhân văn là chất keo để ông Phúc gắn bó với AIA Việt Nam.

Hoạt động từ thiện vùng ngập lũ tại Nghệ An của Công ty Bảo hiểm AIA được dư luận đánh giá cao.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ

Trong những năm qua, AIA Việt Nam luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ. Chia sẻ về những kết quả ấn tượng này, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam - ông Wayne Besant cho biết: “Chúng tôi luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Tập trung thực hiện chiến lược Đại lý Ngoại hạng, mở rộng các mô hình phân phối qua đại lý mang tính sáng tạo và độc đáo tại thị trường Việt Nam, đa dạng hóa sản phẩm và phát triển mạng lưới hợp tác kinh doanh, đặc biệt với các ngân hàng đối tác.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của AIA Việt Nam trong thời gian qua còn chính là thành quả của việc công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của AIA trên thị trường BHNT tại Việt Nam." 

Cũng theo ông Wayne Besant, trong thời gian tới, AIA Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào việc nâng cao tính chuyên nghiệp của lực lượng đại lý, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh phân phối qua ngân hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển các mô hình dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn ngày càng cao của khách hàng Việt Nam.

 Lương Mai

TIN LIÊN QUAN