(Baonghean.vn)- Sáng ngày 8/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán người đối với Vi Thị Hiền (SN 1984), trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

images1380555_a1.jpgĐối tượng Vi Thị Hiền trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, trong thời gian lấy chồng ở Trung Quốc, Vi Thị Hiền có quen biết với Vi Thị Ấn. Ấn bàn với Hiền về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán, nếu bán được, Ấn sẽ trả cho Hiền 10 triệu đồng một người. Đến khoảng năm 2014, Ấn và Hiền về Việt Nam găp Ngân Thị Diện và Lương Thị Mai rủ sang Trung Quốc làm ăn hoặc lấy chồng. Nếu Diện và Mai đồng ý đi Trung Quốc, Ấn và Hiền sẽ trả cho mỗi người 30 triệu. Sau khi thống nhất, Hiền thuê hai xe ôm chở Diện và Mai đi thị trấn để bắt xe xuống thành phố Vinh rồi đi Móng Cái (Quảng Ninh) và sẽ vượt biên sang Trung Quốc. Dự định là thế nhưng khi vừa chuẩn bị lên đường thì Hiền, Diện và Mai bị lực lượng bộ đội Đồn Biên phòng Tri Lễ bắt giữ.

Tại phiên tòa, Vi Thị Hiền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như như cáo trạng nêu. Riêng Vi Thị Ấn đã biến mất khỏi địa phương, hiện đang bị truy nã.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Hiền 6 năm tù giam về tội mua bán người./.

Trung Thành