1. Tìm hiểu về nhiều công ty bảo hiểm trước khi lựa chọn

015182034_2112018.jpg
Mức phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm đưa ra sẽ rất khác nhau, để có được mức phí tốt nhất của cùng nội dung bảo hiểm bạn nên lấy báo giá của ít nhất 3 công ty khác nhau để đối chiếu. Tuy nhiên, cũng đừng vội chỉ nhìn vào mức phí, bạn cần tỉnh táo để tìm hiểu các thủ tục giải quyết khi xảy ra sự cố của công ty đó cũng như quy mô tài chính, danh tiếng để chọn lựa phù hợp nhất.

Tham khảo bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm sử dụng ôtô và bảo hiểm là điều cần thiết.

2. Đọc kỹ tài liệu giới thiệu về quy tắc bảo hiểm

Không chỉ nghe những gì người bán bảo hiểm giải thích, mà còn phải yêu cầu được cung cấp tài liệu về quy tắc bảo hiểm đi kèm hợp đồng. Chỉ có quy tắc bảo hiểm mới thể hiện hết các quyền lợi, nghĩa vụ, các điểm loại trừ không được bồi thường.

Một số khách hàng thường không chú ý kỹ đến các điều kiện trong các điều khoản, chẳng hạn quá hạn đăng kiểm, xe sử dụng không đúng mục đích đăng ký, lái xe khi gây tai nạn không có bằng lái phù hợp, mua bảo hiểm thiếu phần cần bảo hiểm…

Do đó, để tránh những sơ suất có thể gây thiệt thòi về sau, trước khi mua bảo hiểm, chủ xe cần nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng.

3. Phí bảo hiểm rẻ không phải là yếu tố hàng đầu

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như cùng 1 dòng xe nhưng chủ xe sẽ nhận được mức phí khác nhau từ các nhà cung ưng khác nhau.

Thông thường mức phí bảo hiểm sẽ được tính dựa trên 2 yêu tố: mức phí bảo hiểm cơ bản ( phí bảo hiểm thân vỏ xe) và mức phí bảo hiểm bổ sung thường được tính toán theo yêu cầu của lái xe hoặc theo tư vấn của các tư vấn viên. Điều khoản bổ sung là điều khoản rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của lái xe sau này khi có sự cố xẩy ra.

Hãy hỏi tư vấn viên bảo hiểm về các vấn đề này cùng với các điều khoản loại trừ để đảm bảo chắc chắn rằng quyền lợi của bạn sẽ được đảm bảo trong mọi trường hợp như bạn kỳ vọng.

4. Lựa chọn các gói có mức miễn thường cao

Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Mức miễn thường càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp.

Có hai loại miễn thường: miễn thường có khấu trừ (còn gọi là khấu trừ) và miễn thường không khấu trừ
Miễn thường có khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải tự chịu cho mỗi và mọi tổn thất trước khi công ty bảo hiểm chi trả các chi phí còn lại.

Miễn thường không khấu trừ là khoản chi phí mà khách hàng phải chịu cho mỗi và mọi tổn thất có chi phí nhỏ hơn mức miễn thường, trái lại công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ các chi phí tổn thất.

5. Tìm hiểu kỹ về tiêu chuẩn dịch vụ sửa chữa

Cần xem xét dịch vụ cứu hộ 24/24h (đội ngũ nhân viên giải quyết bồi thường có chuyên nghiệp, tận tâm không; quy trình giải quyết bồi thường có chuẩn xác về thời gian không…).

Nhiều công ty bảo hiểm có “sân sau” là các xưởng sửa chữa xe và có thể họ công khai nói ra, cũng có thể không công khai mà chỉ “định hướng”... Sửa xe ở đâu là một vấn đề quan trọng nên người mua bảo hiểm phải được quyền chọn nơi sửa chữa khi ký hợp đồng, tránh trường hợp bị tráo đổi đồ kém chất lượng hoặc không chính hãng.

6. Hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm

Khi đã mua bảo hiểm, khách hàng nào cũng muốn khi xảy ra sự cố sẽ được bồi thường nhanh chóng và công bằng, được sửa xe hay thay thế ở garage chuyên nghiệp và bằng phụ tùng chính hãng.

Tuy nhiên, để có được những điều đó, việc tìm hiểu quyền lợi và trách nhiệm của người mua bảo hiểm cũng như cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút ký mua bất cứ loại hình bảo hiểm là vô cùng cần thiết.

Đàm phán thật cụ thể về từng điều khoản là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm được tôn trọng.