(Baonghean.vn) - Chiều  17/7, Sở Y Tế triển khai thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

Cùng dự có đại diện của UBND tỉnh, Ban tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và lãnh đạo các cơ sở y tế.

Toàn cảnh hội nghị. 

Quyết định 2151 của Bộ Y tế triển khai nhằm mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử. nâng cao tinh thần, thái đội phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam. Qua đó, cũng tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Đồng chí Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế cho rằng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế chính là một giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và là sự sống còn của các cơ sở y tế. 

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tham dự đã nghe về kế hoạch triển khai Quyết định của Bộ Y tế; nghe công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh của Nghệ An và nghe báo cáo tổng hợp kết quả triển khai kế hoạch ở các đơn vị. Đồng thời 45 cơ sở y tế trong toàn tỉnh đã tổ chức ký cam kết thực hiện. 

Bác sỹ CKII Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho ý kiến về xây dựng các quy chuẩn của một bệnh viện. 
Đại diện Sở Y tế giới thiệu về chương trình hoạt động của ngành sau Quyết định 2151. 
Lế ký kết của các cơ sở y tế trong toàn tỉnh. 

Theo kế hoạch, Quyết định số 2151 của tỉnh ta sẽ bắt đầu thực hiện từ tháng 7/2015. Trong đó, ngoài tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, các đơn vị sẽ đồng thời thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng”, tổ chức “đường dây nóng”, và xây dựng đề án “tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”. Việc triển khai kế hoạch phải duy trì thường xuyên, liên tục, cách thức triển khai phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị. Hàng năm, Ban chỉ đạo cấp tỉnh sẽ hướng dẫn, theo dõi, giám sát và kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đối với các cơ sở khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng, hộp thư góp ý, phản ánh trực tiếp của nhân dân, thăm dò ý kiến hài lòng của người bệnh, hệ thống thông tin đại chúng và các kênh thông tin khác.

                                                                                        Tin:  Mỹ Hà, Ảnh: Từ Thành