Tối 21-10, tại nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 2, Quân khu 7 (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 năm 2012. Đây là hoạt động thể thao thường niên của Hội đồng thể thao quân sự thế giới (CISM). Lần đầu tiên, Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức.


783877_small_84202.gif

 

            Các đại biểu tại lễ khai mạc.

 

Tới dự lễ khai mạc có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21; ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Quân khu 7; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các quan chức cao cấp của CISM; các đại sứ và tùy viên quân sự các nước.

 

GiảiTaekwondo quân sự thế giớilần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 31 nước đăng ký tham gia, gồm 363 huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV), trong đó có 63 VĐV nữ. Đoàn Taekwondo Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia giải lần này có 34 VĐV.

 

Các VĐV sẽ thi đấu ở 2 nội dung là đối kháng gồm 8 hạng cân cho nam và 8 hạng cân cho nữ; nội dung quyền gồm quyền chính thống, quyền sáng tạo và tự vệ. Đây là lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của môn Taekwondo do CISM tổ chức.

 

Bên cạnh hoạt động thể thao, các đoàn tham gia giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 sẽ có chương trình thăm quan địa đạo Củ Chi, Khu du lịch đại Nam, Bình Dương và tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ khác ở TP.HCM. Đây cũng là dịp để quân đội các nước biết thêm về đất nước, con người Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Giải Taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 là dịp để các VĐV thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục giành những thành tích cao trong khu vực và quốc tế. Đây là dịp để giao lưu, tăng cường mối đoàn kết, cơ hội để các bạn biết thêm về đất nước, con người, truyền thống, lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam cũng như nhân dân Việt Nam. Thông qua hoạt động này, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết hợp tác giữa nhân dân và quân đội Việt Nam với nhân dân và quân đội các nước sẽ được củng cố.

 

Trong ngày thi đấu đầu tiên (21-10), giải đã diễn ra các nội dung thi đấu: Quyền cá nhân và đồng đội; đối kháng nam hạng cân dưới 58kg và nữ hạng cân dưới 49kg. Trong nội dung thi đấu quyền, chủ nhà Việt Nam giành 3 Huy chương vàng ở các nội dung: Đồng đội nam; đồng đội nữ; đơn nữ và 1 Huy chương bạc ở nội dung đơn nam.Tại nội dung thi đấu đối kháng, đoàn Trung Quốc giành 2 Huy chương vàng. Chủ nhà Việt Nam giành 1 Huy chương bạc hạng cân dưới 49kg nữ.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 24-10-2012.
Theo QĐND-M