Tim Hetherington và Chris Hondros đã tử nạn trong một vụ tấn công bằng rocket  tại thành phố Misrata của Libya.

Theo thông tin của gia đình cung cấp, Tim Hetherington, nhiếp ảnh gia nổi tiếng với bộ phim tài liệu về cuộc chiến Afghanistan từng được đề cử giải Oscar đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa tại thành phố Misrata của Libya.

764768_small_62108.jpg
 Phóng viên ảnh chiến trường Tim Hetherington. Ảnh: Internet

Hetherington, 41 tuổi, là người Anh, hiện đang làm việc cho tạp chí Vanity Fair của Mỹ, đã thiệt mạng trong khi 3 nhà báo khác bị thương.
 
Cùng ngày, thời báo New York cho biết phóng viên ảnh Chris Hondros, người cùng tác nghiệp với Tim  Hetherington đã chết ngay sau đó do vết thương quá nặng. Còn hai nhà báo khác là Guy Martin và Michael Christopher Brown cũng bị thương trong đợt tấn công đó hiện đang được  điều trị tại bệnh viện của Libya.
 
Chính quyền Tổng thống Obama đã ra tuyên bố lấy làm tiếc khi hai nhà báo Mỹ thiệt mạng và bày tỏ quan ngại về tình trạng sức khỏe của hai nhà báo khác. Mỹ kêu gọi Chính phủ Libya và Chính phủ của các nước trên thế giới phải có những biện pháp cần thiết để bảo vệ các nhà báo đang thi hành nhiệm vụ.
 
Hôm nay (21/4), Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Obama vẫn không đồng ý gửi bộ binh đến hỗ trợ lực lượng chống đối ông Gaddafi. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney hy vọng quyết định của Anh, Pháp và Italy gửi chuyên gia tư vấn quân sự để đào tạo cho phe đối lập Libya là cần thiết trong thời điểm hiện nay.


Theo VOV