Theo thông tin mới nhất của vụ việc, đến 9h ngày 24/5, tài xế xe tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38 trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện. Hiện, số người tử vong là 2 và 7 người bị thương. Thi thể 2 lái tàu đã được đưa ra khỏi ca bin. Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường

Những người bị thương đã được vận chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, Bệnh viện Việt Nam (Hà Nội) và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Đến thời điểm này, phía Công ty Đường sắt Việt Nam vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố. Hơn 400 hành khách trên chuyến tàu gặp nạn đã được đưa di chuyển đến ga gần đó để tiếp tục hành trình. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Và trong một diễn biến liên quan, hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 2 nhân viên gác barie là Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) để lấy lời khai. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe tải chở đá sang đường thiếu quan sát nên bị tàu hỏa Bắc - Nam vừa di chuyển đến đâm trúng.

Thứ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đang tức tốc vào hiện trường vụ lật tàu SE19 để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả.

 Hiện trường vụ lật tàu khiến 2 người chết nhìn từ trên cao:

Khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển chạy theo hướng Bắc - Nam, khi đi qua Km 234+050 đoạn đường ngang có gác chắn tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) thì đâm phải ôtô tải hiệu Howo chở đá biển số Nghệ An.
Cú đâm mạnh khiến chiếc xe tải bị hất văng, lật ngang bên đường. Đầu máy cùng 6 toa tàu bị lật xuống ruộng.
Vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người tử vong, 7 người bị thương nặng.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam buộc phải chuyển tải 7 chuyến tàu với hơn 2.000 khách qua khu vực bị tai nạn do đường sắt bị ách tắc.
Theo thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách và ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc.
Chiếc xe tải chở đá bị đâm lật ngang xuống ruộng, hư hỏng nặng.
Gác chắn qua đoạn đường ngang bị tông méo mó, vương vãi dưới bờ ruộng.
Đá văng từ xe tải còn dính nhiều máu của các nạn nhân trong vụ lật tàu dọc tuyến đường ray.
Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Nhiều người dân cùng hành khách trên tàu chưa hết bàng hoàng chứng kiến hiện trường vụ tai nạn.