(Baonghean.vn) -Sáng 22/9, khoảng 1.500 học sinh THCS của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Quảng Bình đã hội tụ tại Vinh để tham dự Vòng loại chương trình Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid (Tìm kiếm học sinh THCS thông minh nhất Việt Nam). Đây là một chương trình game show do VTV6- Đài Truyền hình V.N phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông TAJ Vietnam, nhà tài trợ độc quyền là Tập đoàn TH True Milk tổ chức. Các em sẽ trải qua những bước kiểm tra tại các khu giải trí, vòng thi viết (có câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi trả lời), vòng phỏng vấn.  Ngoài hoạt động sơ tuyển, các em học sinh khi đăng kí còn được tham gia các hoạt động bổ ích như thi tìm hiểu lịch sử, sức khỏe, thi đấu bóng đá với đội tài năng trẻ của CLB Sông Lam Nghệ An. Các em cũng được cung cấp sữa miễn phí trong thời gian dự thi.

1.500 học sinh tham dự vòng loại chương trình tìm kiếm HS thông minh ảnh 1

Rất đông học sinh đến đăng ký tham dự chương trình

Brainiest Kid là cuộc thi trí tuệ nổi tiếng tại 41 quốc gia trên thế giới đã tới Việt Nam. Lần đầu tiên trong một sân chơi trí tuệ, các câu hỏi tập trung khai thác 7 loại hình trí thông minh của học sinh ở lứa tuổi vàng của giáo dục từ 11 đến 14 tuổi theo đúng tiêu chuẩn thế giới: logic toán học, ngôn ngữ, không gian, âm nhạc, cơ thể động, năng lực tương tác và năng lực nội tâm. Đặc biệt, các em còn được đăng ký nội dung câu hỏi theo đúng sở trường của mình.

Trong phòng thi viết

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh thiếu niên- VTV6, chịu trách nhiêm nội dung chương trình chia sẻ: Trong khi những chương trình gameshow trí tuệ dành cho trẻ em hiện nay đều chỉ đa phần tập trung khai thác trí nhớ hoặc kịch tính giữa người lớn và trẻ em thì Chinh phục - Vietnam’s Brainiest Kid hướng tới trí thông minh và khả năng sáng tạo của học sinh THCS. Đây sẽ là điểm cốt lõi tạo nên khác biệt và thành công của chương trình.”

Tham gia tại sân chơi bóng đá

Được phát động trên cả nước, 480 học sinh thông minh nhất được lựa chọn qua những vòng loại sẽ được mời tới Hà Nội tham gia vòng ghi hình chính thức của chương trình  vào tháng 10/2013.

Tin, ảnh: T.V